5 nguyên tắc thời trang giúp anh chàng nhỏ con mặc đẹp

1/ Luôn mặc thật gọn

 

Phong cách mặc đồ cho chàng trai nhỏ người: quần áo gọn ghẽ.

 

Đừng dại mà diện các loại như áo tà dài, hoodie hay quần đáy xệ, những thứ quá khổ chỉ làm nổi bật thêm khiếm khuyến hình thể của bạn mà thôi.

Phong cách bụi bặm đường phố cũng không phải lựa chọn hay đâu nhé. Cách mặc đồ phù hợp chính là những trang phục slim, straight và ôm gọn vóc dáng của bạn. Càng gọn gàng thì trông bạn càng bớt "nhỏ bé", đồng thời loại trang phục này cũng rất ít bị lỗi thời và thể hiện được hình ảnh người đàn ông trưởng thành.

2/ Học cách "Yêu" các gam màu trung tính

 

Phong cách mặc đồ cho chàng trai nhỏ người: tông màu trầm và trung tính.

 

Như nhiều lần đã nói, lựa chọn những tông màu monochromes (đơn sắc) hoặc trung tính sẽ hạn chế những lỗi màu sắc trên trang phục. Và với những bạn nhỏ nhắn, tip này càng quan trọng hơn nữa. Bởi lẽ khi bỏ qua những màu sắc quá nổi bật sẽ giúp chúng ta tạo nên tính liền mạch từ trên xuống dưới, gây hiệu ứng kéo dài cho cơ thể.

3/ Chọn đúng kiểu giày

Phong cách mặc đồ cho chàng trai nhỏ người: chọn đúng giày, đúng kích cỡ.

Nếu chân bạn ngắn, đừng chọn giày gót cao vì chúng chẳng khiến bạn trông cao thêm bao nhiêu mà chỉ làm lộ ra điểm yếu. Cũng đừng đi giày cao cổ nếu không muốn bị nuốt dáng, hãy ưu tiên các kiểu dáng kinh điển thấp cổ như oxfords, derby hay low-top sneakers (sneaker cổ thấp) như hình trên.

Còn trường hợp bạn "yêu" boots thì đừng đi combat boots mà đi dạng ankle boots như Chelsea hay Chukka.

 

Thay vào đó là anh bạn này

Cũng như quần áo, màu sắc của giày nên cơ bản và trung tính (đen, nâu, xám, trắng) để tạo nên sự liền mạch cho trang phuc. Thêm một lưu ý khác, chọn size giày vừa vặn với bàn chân, nếu giày quá to sẽ khiến bạn trông như một chú lùn.

5/ Họa tiết sọc

 

phong cách mặc đồ cho chàng trai nhỏ người: họa tiết sọc.

 

Lại một điều chúng ta đã nghe hàng ngàn lần (nhưng ít làm theo) trước đây, "họa tiết sọc". Đây là thủ thuật không bao giờ lỗi thời để đánh lừa thị giác của người nhìn, tất nhiên là bạn phải chọn đường sọc dọc chứ đừng dại mà chọn kiểu sọc ngang như kiểu áo Breton.

 

Thích mấy thì thích, hạn chế mặc sọc ngang nếu bạn không muốn chúng tố cáo chiều cao hạn chế của mình

Nếu phần trên trang phục đã sử dụng họa tiết sọc thì phần dưới hãy chọn màu sắc trơn, tối màu (ngoại trừ suit). Màu sắc tuyệt vời nhất để làm nền cho những đường sọc chính là sắc màu xanh, trắng. Trang phục phù hợp nhất là áo sơ-mi. Bạn có thể xem thêm vài mẫu sơ mi sọc tại ĐÂY, chúng tôi có size cho những chàng trai dưới 60kg đó.

5/ Đồ may đo, tại sao không?

 

Phong cách mặc đồ cho chàng trai nhỏ người: quần áo may đo.

 

Nếu có điều kiện, bạn nên may đo để có món đồ chuẩn size số hơn là mua sẵn, đặc biệt là với trang phục như quần tây, áo sơ-mi, suit hay blazer.

Hiểu rõ quy luật đồ may đo cũng là một việc hết sức quan trọng, ví dụ khi may blazer, chiều dài áo chỉ nên kết thúc ngay phần mông chứ không quá, chiều dài tay áo cũng phải kết thúc khi vừa vượt quá hàng khuy áo một chút (1 – 1,5cm). Đối với áo sơ-mi thì chiều dài cánh tay kết thúc khi vừa hết cổ tay,... chắc hẳn bạn chẳng bao giờ nhớ hết đúng không nào? Vậy nên hãy chọn 1 người thợ may tốt nhé!

Lời kết

Những gợi ý trên chỉ mang tính chất áp dụng cho số đông chứ không hoàn toàn đúng với từng người bởi mỗi người có tỉ lệ cơ thể khác nhau. Ví dụ, cùng là kiểu người có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng có đối với người có chân dài – lưng ngắn thì khi mặc áo sơ mi đừng nên đóng sơ-vin để tạo sự cân đối, và ngược lại với người lưng dài – chân ngắn thì luôn sơ-vin. Do vậy, lời khuyên tốt nhất là bạn cần phải hiểu rõ bản thân để chọn cho mình phong cách mặc đồ phù hợp dựa trên những quy tắc cơ bản trong bài viết trên

Khách hàng
Tin nổi bật
nothing nothing